Tặng quà cho bạn

Sinh nhật người bạn ở xa, không kịp gửi postcard (do không bao giờ kịp ra bưu điện) nên đành lật đật lên Amazon nước bạn đặt thùng bia cho bạn uống với vợ. Thầm mong bạn đừng chuyển nhà không thì lại phải liên lạc mất hết bất ngờ.

Ngày sinh nhật bạn, không thấy bạn nhắn cảm ơn cảm tạ gì, lên Amazon xem lại thấy quà không giao được. Nhắn tin cho bạn, hóa ra bạn chuyển nhà thật.

Bạn bè ở xa, chuyển nhà cũng không quá quan trọng, vốn không cần phải thông báo. Cuộc sống bây giờ hiện đại, chuyển Facebook mới phải báo chứ chuyển nhà thì chẳng cần, kiểu gì rồi cũng tìm được nhau.

Ấy thế mà cảm thấy có chút buồn, thời gian trôi qua nhanh thật. Ngày sinh nhật của bạn hai năm trước, có cô gái chuyên dậy muộn đã thức giấc sớm ra siêu thị mua đồ làm bữa ăn sáng truyền thống nước bạn, bạn ăn sau bạn bảo tao cũng không biết nước tao có món này. Từ đấy Châu quyết định không bao giờ nấu ăn cho zai nữa, Châu cũng không buồn nấu ăn cho gái, Châu thà rửa bát để người khác nấu cho ăn còn hơn.

Thực ra Châu cũng không có tiền mua quà ngoại quốc cho bạn, nhưng lâu lắm không nói chuyện gì, bạn cũng mất tích trên các phương tiện truyền thông (a.k.a sống cuộc đời bình thường không sống ảo như Châu), nên tự nhiên nhảy vào nói Chúc Mừng Sinh Nhật thì quá nhạt nhẽo không giống với tác phong hành sự tự-cho-là-có-cá-tính của Châu. Định làm một cú ngạc-nhiên-chưa, sau đúng là ngạc-nhiên-rồi thật nhưng người ngạc nhiên lại là bản thân.

Dặn dò bạn nhớ theo dõi để lấy đồ, quả thật bạn không nhận được quà cũng không sao nhưng Châu rất tiếc của, đừng để mấy chai bia đi lạc mất thì không hay ho chút nào.

TIL: Nên xác nhận địa chỉ trước khi gửi đồ.

 

2 thoughts on “Tặng quà cho bạn”

Leave a comment